วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โรคนิ่วในไต

แพทย์ทางเลือกวิถีธรรม (ยา ๙ เม็ด)
แชร์ประสบการณ์
อ้างอิงจาก: ใจเพชร กล้าจน (หมอเขียว) ใน หนังสือ ถอดรหัสสุขภาพ เล่ม 1 ร้อนเย็นไม่สมดุล หน้า 50-52



กรณีตัวอย่าง 21  นิ่วในไต

นายกิตติศักดิ์  มีทรัพย์
  อายุ 28 ปี
บ้านเลขที่ 28 หมู่ 7 ตำบล ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร
                 นายกิตติศักด์  เล่าให้ข้าพเจ้าฟ้งว่า มีอาการปวดเอวเรื้อรัง  มาประมาณ 3 ปี วันหนึ่งปวดเอวอย่างรุนแรงเฉียบพลับ  ไปตรวจที่โรงพยาบาลดอลตาล พบว่า เป็นนิ่วที่ไต  หมอจัดยามาให้กิน อาการไม่ดีขึ้น 
                  จึงหาสมุนไพรจากหมอพื้นบ้านมากิน  ซึ่งประกอบด้วยสมุนไพร หญ้าหนวดแมว แก่นมะเฟือง  เมล็ดฝ้าย พอกินได้ 3 วัน นิ่งก็ถูกขับดันจากไต  เคลื่อนมาสู่กระเพาะปัสสาวะ รู้สึกปวดมาก  ขณะนั้นรู้สึกว่ามีบางอย่างถูกดันให้เคลื่อนแถวบริเวณเอว  เมื่อนิ่วถูกดันเคลื่อนมาสู่กระเพาะปัสสาวะ  อาการปวดที่เอวก็หายไปทันที
                   หลังจากนั้น ไปตรวจที่คลีนิก  หมอก็บอกว่าตอนนี้นิ่วมาอยู่กระเพาะปัสสาวะแล้ว กิตติศักดิ์ให้ข้อมูลเพื่อขอคำปรึกษากับข้าพเจ้าว่าจะทำอย่างไรต่อไป  ข้าพเจ้าจึงให้ข้อมูลไปว่า มีหลายคนที่เป็นนิ่วที่ไต และนิ่วที่กระเพาะปัสสาวะ ใช้วิธีสลายนิ่วด้วยสมุนไพรธรรมชาติ ดีกว่าใช้สมุนไพรขับอย่างเดียว  สมุนไพรที่กิตติศักดิ์กินไแล้วข้างต้นนั้น เป้นสมุนไพรขับนิ่ว  ส่วนสมุนไพรที่สลายนิ่วก็คือ รากหญ้าคาและรากหญ้าขัดมอญ  (คนโบราณเอาต้นของหญ้าขัดมอญมาทำไม้กวาดสำหรับกวาดใบไม้)  โดยใช้รากของสมุนไพรดังกล่าวอย่างละ 1 กำมือ ใส่น้ำ 3-5 แก้ว ต้มให้เดือด 10 นาที แล้วรินเอาน้ำไว้ ดื่มครั้งละ 1-2 แก้ว  วันละ 3 เวลา ก่อนอาหาร ส่วนกากสมุนไพรที่เหลือ ให้ใส่น้ำตามต้องการ แล้วต้ม ใช้ดื่มแทนน้ำธรรมดา เวลาที่กระหายน้ำ
                      พอวันใหม่ก็เปลี่ยนยาชุดใหม่  นิ่วก็จะค่อย ๆ ถูกสลายออกมาทางปัสสาวะ  ขระที่นิ่วถูกสลายออกมา ปัสสาวะ จะมีลักษณะเป็นตะกอนขุ่น เมื่อนิ่วสลายออกหมด  ปัสสาวะจะมีลักษณะตามปกติ  มีหลายคนที่ใช้วิธีนี้แล้วได้ผลดี  ซึ่งเราจะใช้ควบคู่กับสมุนไพรขับนิ่วที่กล่าวข้างต้นก็ได้  หรือจะใช้สมุนไพรสลาดนิ่วอย่างเดียวก็ได้ ให้ทำไปพร้อมกับการถอดรหัสร้อน   กิตติศักดิ์ รับฟังไปปฏิบัติ ปัญหาเรื่องนิ่วก็หมดไป

ตัวอย่างท่านที่ ๒


สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารเนื้อหาสาระแพทย์วิถีธรรม (ยา ๙ เม็ด) ได้ที่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น