วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แชร์ประสบการณ์เลือดออกทางปากไม่รู้สาเหตุ

แชร์ประสบการณ์ ผู้ใช้แพทย์ทางเลือกวิถีธรรม (ยา ๙ เม็ด) ในการดูแลสุขภาพ
แชร์ประสบการณ์การใช้น้ำปัสสาวะ
อนุโมทธากับคุณชาลี ที่มาแชร์ประสบการณ์ในการใช้น้ำปัสสาวะในการดูแลสุขภาพ มา ณ โอกาสนี้
ที่มา ข้อมูลจากสมาชิกหมอเขียวแฟนคลับ




        เรียนคุณหมอเขียว
              ดิฉัน ชื่อ ชารี ชัยชนะ อายุ ๕๔ ปี รับราชการที่ 
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดน่าน 
มีความศรัทธาในการทำงานของท่านและที่สุดมากๆ  คือ  ท่านมีเมตตาธรรมในการที่ข่วยเหลือผู้อื่นด้านการเจ็บป่วย และพยายามที่จะให้คนทั่วไปไม่เจ็บป่วยด้วยการแนะนำสาธิตด้านสุขภาพ  
               ได้เข้าค่ายคุณหมอเขียวที่ ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ก็พยายามนำข่าวสารแนะนำชาวบ้าน และพยายามเปรียบเทียความเป็นจริงทั้งความเป็นวิทยาศาสตร์ความเป็นจริงของปัจจุบันวิถีชีวิตความเป็นอยู่ สิ่งที่เขามีนำมาใช้ได้อย่างไร จนวาระวิกฤตจะต้องทำอย่างไร 
                ตัวอย่างของดิฉันเอง เมื่่อ ๑๓ กันยายน ๒๕๕๕ เวลาเช้า ตี ๒.๓o น. ตื่นนอนเวลานี้ประจำเพื่อสวดมนต์ทำวัตรเช้าเจริญสมาธิจากที่ตื่นนอนวันนี้มีเสลดเสมหะรู้สึกได้ว่ามีมากกว่าปกติ จึงได้กระแอมเอาเสลดออก ปรากฎว่า มีเลือดสดๆออกตามมาเป็นจำนวนมาก ครั้งละมากกว่า ๒oo ซีซี สัญชาตญานบอกให้รู้ได้ว่า เลือดสดๆสีแดงมีฟองอากาศ ดูแล้ววินิฉัยเองเลยว่า ต้องมาจากส่วนปอดแน่นอนอน พยายามจะเคลื่อนไหวให้น้อยที่สุดแล้วนอนพักแต่เลือดก็ทะลักออกมามากขึ้น 
               ได้ป้วนใส่ขันน้ำไว้ ๒ขัน ถ่ายภาพนำลงเฟสบุ๊คเพื่อให้เพื่อนได้เห็นเป็นกรณีศึกษาไปด้วย ได้มีสติอยู่พยายามเสริทหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ทว่าเกิดจากสาเหตูอะไรได้บ้างอาการเช่นนี้
เกิดได้เพราะอะไร เนื่องจากตัวเองไม่มีอาการอะไรนำมาสักอย่าง แต่ก้ไม่มีข้อมูลได้เลย 
            ที่มีอยู่ก็จะมีอาการไอนำมาก่อนหรือปวดเจ็บหน้าออกมีไข้ จึงเล่าไว้ในเฟสของตนเอง จะเรียก ๑๖๖๙ ก็กลัวคนจะแตกตื่นกัน และเวลาเขามารับเราเขาต้องให้เรานอนไป พอนอนเลือดเราต้องทะลักออกมามากอีก ปกติตื่นนอนทุกวันดิฉันกินปัสสวะตนเองทุกเช้า ๑ ถ้วยกาแฟ เช้าวันนี้ดื่ม ๑ ถ้วยแรกหลังที่เลือดออกมาครั้งแรก ดูเหมือนเลือดหยุดไป แต่พอนอนพักก็ออกมามากอีก เลยกินปัสสาวะรอบที่ ๒ เป็นแก้วที่ ๒ ตามมาจากนั้นเลือดที่ออกก็หยุดทันที แต่มีติดเสลดนิดๆ กะว่าเหลือดหยุดแล้วสาย ๆ จะปตรวจที่โรงพยาบาล แต่ เพื่อนๆได้เห็นในภาพเฟสบุ๊คต่างก็โทรศัพท์ให้ไป โรงพยาบาลด่วน มีแพทย์ท่านหนึ่งท่านเห็นภาพทราบข่าวท่านให้ไปโรงพยาบาลทันทีและมารอรับไข้ที่หน้าตึก อีอาร์ จัดการดูแลตรวจสั่งเอ็กเซอร์เลย์ทันทีกลัวว่าจะช็อก เพราะเสียเลือดมาก ประมาณ o๖.ooน.ไปถึง
โรงพยาบาล (ดูแลตนเองที่บ้าน ๓ ชม.)
              ได้นอนโรงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ ๑๓- ๑๖ กันยายน ๒๕๕๕ ทุกเช้า ทุกเย็น แพทย์ได้นำเสมหะ เลือดตรวจหาสาเหตุของการเจ็บป่วย เพื่อหาสาเหตุ รวม ๓ วันติดต่อกันตรวจเช้าตรวจเย็น ๓ วันติดต่อกัน ไม่พบสาเหตูใดๆ ผลเอ็กเซอร์เลย์ก็ปกติ
              เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้รู้ได้ว่าการที่มีสติเป็นสิ่งที่ดี การมีความรู้บ้างเรื่องเป็นสิ่งที่ดี การไช้สิ่งที่มีในตัวเราเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับภาวะวิกฤตเช่นนี้ได้ช่วยชีวิตเราได้อย่างปลอดภัย 
                "โอกาสนี้ใคร่ขอขอบคุณคุณหมอเขียวที่ได้ให้ความรู้ประสบการณ์ที่ท่านได้ทำมานำเล่าสู่ฟังแล้วได้นำมาใช้การมีโอกาส ได้เข้าค่ายหมอเขียวจึ่งได้รู้เคล็ดลับและการดูแลตนเอง และบางอย่างก็ต้องประสบและศึกษาด้วยตนเองจึงรู้ได้เฉพาะตนจริง"
                ข้อมูลที่ได้ช่วยเหลือตัวเองก่อนถึงมือแพทย์ก็ได้เล่า
วามจริงให้แพทย์โรงพยาบาลน่าน ทราบเช่นกันแพทย์จะถามว่าเลือดหยุดได้อย่างไร ข้อมูลนี้มาจากผู้ประสพปัญหาวิกฤตเลือดออกทางปากไม่รู้สาเหตุหากจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเจ้าของผู้เล่าเรื่องยินดีให้นำเผยแพร่ได้ บอกชื่อสกุล ทั้งสถานที่ทำงานได้ไม่สงวนนี้คือข้อเท็จจริง (โทรศัพท์ o๘๖-๙๑๘๗๘๖๑)


สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารเนื้อหาสาระแพทย์วิถีธรรม
 (ยา ๙ เม็ด) ได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น