วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

โรคหัวใจเต้นเร็ว ไทรอยด์

แพทย์ทางเลือกวิถีธรรม ยา ๙ เม็ด
แชร์ประสบการณ์ผู้ป่วย  โรคหัวใจเต้นเร็ว
อนุโมทนาบุญกับคุณ ดา กรุงเทพ ในการแชร์ประสบการณ์ในครั้งนี้

แชร์ประสบการณ์ ในช่องถามมา-ตอบไป
ผ่านเวป www.morkeaw.net 



         ความเจ็บป่วยของดิฉันเริ่มเป็นหัวใจเต้นผิดจังหวะแบบเตนเร็วประมาณ 150-220 ครั้ง/นาที (จับการเต้นของหัวใจได้ในปี 53 )

เป็นมาตั้งแต่ปี 45 อาการคือหัวใจเต้นเร็วมากจนตัวเองรู้สึกถึงความเร็ว (ปกติหัวใจคนเราเต้นเราจะไม่รู้สึกถึงจัวหวะการเต้น)  ทุกครั้งที่เป็นต้องรีบนอนราบจึงรู้สึกสบายขึ้น แล้วจึงไปหาหมอได้แต่พอไปถึงคุณหมออาการนี้ก็หายหมอจึงวินิจฉัยอะไรไม่ได้ แต่ก็สันนิฐานว่าเป็นหัวใจเต้นผิดจังหวะแบบเต้นเรว ประมาณปี 53 ขณะหลับอยู๋รู้สึกถึงการเต้นของหัวใจด้วยความแปลกใจจึงได้ลุกขึ้นมาประกฏว่าหน้ามืดหงายหลังลงทุกอย่างในตัวหยุดหมดรู้แต่การเต้นของหัวใจที่เร็วมาก ขยับส่วนต่างๆของร่างกายไม่ได้ ได้แต่สวดมนต์เพราะเข้าใจว่าตัวเองกำลังจะตาย สักพักใหญ่ๆ 
           จึงพอขยับมือเรียกให้สามีส่งโรงพยาบาล
(ลุกไม่ได้ต้องเรียกรถพยาบาลมารับ ) (คุณหมอว่าไฟฟ้าลัดวงจรใน หัวใจ ทำให้เต้นเร็วผิดจังหวะ ไม่มีอาการไทรอยด์) จับการเต้นของหัวใจได้ 150-220 ครั้งตลอดในขณะนั้น คุณหมอฉีดยาบล๊อกหัวใจ   หลังจากนั้นจึงได้ทำการรักษาโดยวิธีสวนหัวใจ ค่าใช้จ่ายในการสวนหัวใจประมาณ ประมาณ 150.000 ค่ะ (ใช้เวลาชั่วโมงเศษ ) บางท่านใช้เวลาในการสวนหัวใจ ถึง 8 ชั่วโมง ค่ารักษาก็เปลี่ยนค่ะ เคยถามจากท่านอื่น 2-3 แสน แล้วแต่ระยะเวลาในการสวนค่ะ แต่ดิฉันโชคดีได้พบหมอเก่งและเป็นคนรุ่นใหม่จึงใช้เวลาไม่นาน( คิดว่ายิ่งนานเราก็ยิ่งแย่ค่ะหัวใจคงบอบช้ำ ความคิดส่วนตัวนะค่ะ ) 

           อาการนั้นหายไปได้ประมาณ 1 ปี ก็กลับมาเป็นอีก แต่คราวนี้คุณหมอว่าเป็นแบบเต้นผิดจังหวะเต้น 150 แล้วก็ลงมา 80 สวิงอยู่ในระดับนี้ไม่สม่ำเสมอ ตรวจเลือดแล้วปรกฎว่าเป็นไทรอยด์ด้วยจึงสันนิฐานว่าเกิดจากไทรอยด์ทำให้หัวใจเต้นเร็ว จึงจ่ายยาไทรอยด์มาให้ ทานอยู่ 6 เดือน อาการไม่ดีขึ้น หัวใจสวิงอยู่บ่อยครั้ง 
         ต่อมาเริ่มรู้จักคุณหมอเขียวเพื่อนให้ซีดีมา จึงเริ่มทดลองทำ เริ่มจากดื่มน้ำคลอโรฟิลด์ กัวซา โยคะ ก็ได้ผลบ้างแต่ยังไม่หยดยา เพราะอาการยังมีอยู่ ต่อมาตั้งใจเรียนรู้อย่างจรงจัง มีการทำดีท๊อกช์ ทานอาหารตามลำดับ ทานรสจืด งดพริก พักผ่อนเพียงพอ อาการต่าง ๆ ดีขึ้นมาก
          จากยา 9 เม็ดนี้ ทำแล้วเห็นผลมากที่สุดสำหรับอาการที่ว่านี้คือ ดีท๊อกซ์ ทานจืด โยคะ พักผ่อนเพียงพอ ไม่เครีย    อาการที่ว่าดีขึ้นจนหยดยาได้ค่ะ ผลเลือดเมื่อ 6 เดีอนที่แล้ว ไทรอยด์ปกติ หัวใจปกติไม่เคยรู้สึกถึงการเต้นของหัวใจอีกเลย
           และเมือ 1 เดือน นี้ เริ่มทานอาหารมื้อเดียวได้ (ฝืกลดจาก 3 มื้อมาจนเหลือ 1 มื้อค่ะ ทานจืด เคี้วยละเอียด ) ขอบอกว่าดิฉันได้พบกับสิ่งที่วิเศษอย่างมากค่ะ คุณจะรู้ว่าเบากายมีกำลังเปนอย่างไร หลังจากที่ไม่เคยรับรู้ถึงความรู้สึกนี้มานานมาก คุณจะนึกออกว่าครั้งหนึ่ง คุณเคยมีความรู้สึกนี้แต่มันได้หายไปเนื่องจากเราปฎิบัตตัวผิดพลาดไปโดยรู้เท่าไม่ถึงกาลจนกระทั่งเจ็บป่วย ดิฉันสัมผัสได้ถึงคำว่า

หายใจทั่วท้องเป็นอย่างไรได้ใหม่แล้วค่ะ และรู้ว่าเบากายมีกำลังเป็นอย่างไรก็เมื่อ 1 เดือนนี้เองค่ะ
เพิ่มเติมค่ะ
หัวใจเต้นผิดจังหวะ (ไฟฟ้าลัดวงจรในหัวใจ) เวลาหัวใจเต้นเร็วจะแน่นหน้าอก หัวใจเหมือนถูกจับบิด หัวตื้อเพราะเลือดไปเลี้ยงไม่ถึงศีรษะเย็นยะเยือกไปทั้งตัวเหมือนระบบหมุนเวียนของเลือดในตัวจะไปไม่ครบวงจรการไหลเวียน(ตามความรู้สึกนะค่ะ) แรกๆจะเป็นช่วงสั้นๆ นานๆเป็นทีจนลืมอาการไปแล้วถึงกลับมาเป็นครั้ง ถ้าไปหาหมอๆก็จะไม่สามารถรักษาได้เพราะอาการไม่ชัดเจน แต่ถ้าปล่อยไปนานอาการจะเป็นมากขึ้นระยะเต้นเร็วจะนานขึ้นเรื่อยๆ เป็น ถี่ขึ้น ถ้าเป็นแล้วคุมสติไม่ได้ก็อาจเป็นอันตราย 

          ถ้าใครเปนดิฉันแนะนำว่าให้ปฎิบัตตามยา 9 เม็ดเลยค่ะ เพราะคุณไม่สามารถทำอะไรได้เลย หมอแผนปัจจุบันก็รักษาให้ไม่ได้ ถ้าจับการเต้นของหัวใจขณะที่เป็นไม่ได้ (ดิฉันรักษาอาการนี้ได้จากการสวนหัวใจ แต่ก็เฉียดตายค่ะ เพราะก่อนหน้านี้หมอก็ทำอะไรไม่ได้ คุณหมอต้องการเห็นกราฟการเต้นของหัวใจ จึงประเมินได้ว่าต้องรักษาอย่างไรซึ่งทำได้ยากมากเพราะอาการจะเกิดเมื่อไหร่เราไม่รู้แล้วเราไม่มีเครื่องมือจับนอกจากต้องไปร.พ.ขณะเกิดอาการซึ่งไม่พอดีกัน) (เสียดายมากที่ดิฉันรู้จักยา 9เม็ดช้าไป) อาการหัวใจเต้นเร็วแบบที่เกิดจากไทรอยด์ จะเต้นเร็วเฉยๆ หัวใจไม่ถูกจับบิด หัวไม่ถึงกับตื้อมาก มึนๆหน่อย อาการโดยรวมดีกว่าแบบไฟฟ้าลัดวงจรในหัวใจ        
         ดิฉันยืนยันค่ะว่าอาการไทรอยด์ที่ทำให้หัวใจเต็นเร็วนี้
ามารถหายจากการปฎิบัติตามยา 9 เม็ดนี้ค่ะ ที่ใช้แกตัวเองบ่อยๆ คือ ดีท๊อกซ์ค่ะช่วยได้มาก ดื่มน้ำคลอโรฟิลด์ ทานรสจืด ทานตามลำดับ โยคะ ไม่เครีย  พักผ่อนเพียงพอ เคี้ยวอาหารละเอียด คือ
สิ่งที่ดิฉันทำเป็นประจำค่ะ แรกๆอาจจะฝืนความเคยชินเดิมๆ ถ้าทำได้แล้วคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นค่ะ
          ดิฉันทำตามคำแนะนำในยา 9 เม็ด และทานมังสวิรัต ทำให้หยุดยามาได้ 8 เดือนแล้ว (เคยเป็นหัวใจเต้นผิดจังหวะ)
ปัจจุบันได้พัฒนาตัวเองมาจนสามารถทานอาหารไม่ปรุงแต่งรสชาด ทานวันละมื้อ และเคี้ยวอาหารละเอียด (เคี้วยจนเป็นน้ำแล้วกลืนส่วนที่เป็นน้ำทำซ้ำหลายๆครั้งจนเหลือกากน้อยมากเท่าที่จะทำได้แล้วจึงกลืน) ทานวันละมื้อมาได้ประมาณ 1 เดือนค่ะใช้สูตรคุณหมอเขียวมาได้ 1 ปี 7 เดือนแรกขับถ่ายดีได้ทุกวัน แต่ใน 1 เดือนมานี้ทานมื้อเดียวและเคี้ยวละเอียด รู้สืกปกติดีทุกอย่าง เบากายดีค่ะ
แนะนำหาซีดี ค่ายสอนพระไตรปิฎก ของคุณหมอเขียวมาฟังด้วยจะชวยได้หลายเรื่องค่ะ (ดิฉันซื้อจากร้านอาหารมังสวิรัตตลาด อ.ต.ก.
            ดิฉันต้องขอขอบคุณหมอเขียวและทีมงานทุกท่านค่ะ ดิฉันติดตามซีดีค่ายพระไตรปฎก มาตลอดค่ะผลิตสื่อดีๆออกมาเรื่อยๆ
นะค่ะดิฉันติดตามอยู่ตลอดค่ะ (ไม่เคยได้เข้าค่ายค่ะแต่ก็พยายามปฎิบัติตามจากซีดีค่ะ) ขอบคุณค่ะ

ที่มา : http://www.morkeaw.net/support/AdminEditBoard.php?idwbtp=453 คอลัมภ์ ถามมา-ตอบไป วันที่ 27 สิงหาคม 2555


          สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารเนื้อหาสาระแพทย์วิถีธรรม (ยา ๙ เม็ด) ได้ที่

๑.  http://www.morkeaw.net.


๓.วารสารแพทย์วิถีธรรม เป็นการเผยแพร่องค์ความรู้ แนวคิด ประสบการณ์ และ กิจกรรม ของการแพทย์
    วิถีธรรม แก่สมาชิก เครือข่าย ฯ และผู้ที่สนใจ อันจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการช่วยบรรเทาเบา
    บาง ความทุกข์ทรมาน จากความเจ็บป่วยของคนในสังคม
ติดต่อขอทราบรายละเอียดที่ อีเมล์  morkeawjournal@gmail.com

๔.   http://www.morkeaw.com

๕.   รายการสุขภาพดีกับแพทย์วิถีธรรม ทุกเช้าวันพฤหัสบดี เวลา ๐๖.๐๐ น. ถึง ๐๗.๐๐ น. 
      ทางช่อง FMTV  ช่องทางการรับชม สถานีโทรทัศน์เพื่อมนุษยชาติ FMTV (For Mankind        
     Television)
๔.๑. ดาวเทียม ThaiCom5 ระบบ C-Band ความถี่ 3640 Symbol Rate 28066 Horizontal
๔.๒. ดาวเทียม NSS6 ระบบ KU-BAND ความถี่ 11635 Symbol Rate 27500 Horizontal
-เครื่องรับ InfoSat ช่อง 39
-เครื่องรับ IPM ช่อง 118  *** กว่า 170 ประเทศจาก 4 ทวี คือ เอเซีย , ยุโรป,ออสเตรเลีย และแอฟริกา
๔.๓. เคเบิ้ลทีวีในท้องถิ่นทั่วประเทศ
๔.๔  WWW.FM-TV.TV
๖.  http://www.facebook.com/fansclubmorkeaw


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น